XXX

Home � Sinh viện có quan hệ nhạy cảm với thầy giáo

Sinh viện có quan hệ nhạy cảm với thầy giáo

Hôm nay tình cờ em ghé qua Tâm sự, em rất muốn các anh chị cùng bạn đọc chia sẻ và cho em lời khuyên. Em sinh ra và lớn lên ở quê. Từ bé đến lớn em không phải là đứa va vấp xã hội nhiều nên em tự nhận thấy rằng kiến thức xã hội của em còn phải học hỏi nhiều lắm…
Em lên học đại học ở Hà Nội, bây giờ đã là sinh viên năm thứ ba. Trong suốt thời gian học tập em luôn giữ vai trò làm lớp trưởng. Có lẽ vì thế mà em thấy mình mạnh dạn hơn, trưởng thành hơn và có quan hệ cũng tương đối rộng cả với bạn bè và thầy cô.
Thời gian làm cán bộ lớp, thỉnh thoảng em phải đi họp và có tổ chức một số cuộc họp, tất nhiên nó chỉ ở phạm vi nhỏ thôi ạ. Trong những cuộc họp mà em tổ chức luôn có sự tham gia của các thầy trong khoa, và cả thầy chủ nhiệm. Tất nhiên cũng vì thế mà em có mối quan hệ tương đối tốt với các thầy.
Hiện giờ em học chuyên ngành quản trị kinh doanh, lực học ở lớp của em tương đối tốt, mặc dù em không phải là xuất sắc so với bạn bè. Nhưng em nói tiếng Anh và tiếng Trung khá tốt.
Năm nay em là năm thứ 3 nên em muốn tìm một công việc gì đó để làm thêm, vừa để học hỏi kinh nghiệm vừa để nâng cao kỹ năng giao tiếp cũng như khả năng ngoại ngữ. Gần đây em có nhận được lời đề nghị của thầy giáo chủ nhiệm năm thứ hai của em. Thầy bảo muốn em đến công ty thầy để học hỏi, vì công ty thầy chủ yếu làm ăn với Trung Quốc và Đài Loan, nên em biết tiếng là một lợi thế rất lớn.
Em rất vui, nhưng chưa đồng ý, lấy lý do là mình phải đi học thêm Anh văn, nên thời gian rảnh rỗi rất ít. Em cũng có hỏi lại tại sao thầy lại muốn giúp em như thế? Thầy nói vì có tham gia các cuộc họp và thấy em trình bày vấn đề khá tốt, ngắn gọn có trọng tâm. Em lại là người có cá tính, và biết ngoại ngữ nên muốn giúp đỡ.
Em biết đối với em đó là một cơ hội tốt. Em vẫn giữ gìn mối quan hệ tốt giữa thầy và trò. Em có cùng thầy đi uống nước một vài lần, do em không có phương tiện đi lại nên lúc đầu thì hai thầy trò hẹn nhau ở một địa điểm nhất định, em thường đi xe ôm đến. Sau khi biết em không có phương tiện thầy bảo đưa em về. Em đã đồng ý.
Qua nhiều lần tiếp xúc em được biết về hoàn cảnh gia đình thầy. Thầy có hai con trai, anh thứ nhất là giảng viên đại học, anh thứ hai đang du học. Vợ thầy làm ở ngành hàng không.
Lúc đầu đi với thầy em rất rất sợ bởi từ trước tới nay em rất ít khi uống nước với mọi người, nhất là đến những nơi sang trọng lại càng không. Em cũng không phải là đứa sống dễ dãi và buông thả. Mỗi lần đi em đều cân nhắc rất kỹ và nhiều khi từ chối một cách khéo léo.
Nhưng thời gian gần đây, thầy thường hẹn gặp em thường xuyên hơn, điều đó làm em thấy rất ngại. Lúc đầu thầy thường hỏi em muốn làm con dâu hay con gái thầy. Em chỉ cười, bởi em coi đó là những lời nói đùa, mang tính xã giao. Em cũng xác định rất rõ mình là đứa con gái tỉnh lẻ lên thành phố học tập nên em luôn ý thức được mình là ai. Em chưa bao giờ có những suy nghĩ viển vông, mơ mộng.
Thông qua hoàn cảnh gia đình em thấy thầy là người sống tương đối cô đơn, bởi vợ thầy luôn bận rộn với những chuyến bay dài. Chính vì thế mà em lại càng ngại tiếp xúc, bởi em đọc trên sách báo nhiều chuyện kết quả không hay, nên em luôn nhắc mình phải thận trọng.
Mới tuần trước thầy gặp em, thầy đã cầm tay em và nói coi em như con gái út của thầy. Em rất sợ! Liệu em có quá đa nghi không? Em muốn cho mình một cơ hội để học hỏi, nhất là từ những người thành đạt, nhưng em rất sợ nhận sự giúp đỡ một cách dễ dàng như thế. Em chưa bao giờ tin cơ hội lại dễ dàng đối với em như vậy cả. Từ trước tới nay em làm gì cũng phải tự mình cố gắng.
Tuần tới thầy có một hợp đồng phải ký, thầy bảo em nên đi theo để học hỏi. Thầy thường đến sân golf để ngoại giao nên cũng muốn em đi cùng như vai trò làm trợ lý của thầy. Em biết nếu em biết tận dụng cơ hội sẽ rất tốt cho công việc của em sau này, bởi ngành học của em là quản trị kinh doanh nên sau này trước sau gì em cũng phải tiếp xúc với những môi trường làm việc đó.
Vậy em nên từ chối hay nên đồng ý? Có phải em quá đa nghi không? Em đang rất băn khoăn. Em xin nhờ các anh chị, các bạn tư vấn giúp em!
Em xin cảm ơn!

9 nhận xét to "Sinh viện có quan hệ nhạy cảm với thầy giáo"

  1. Nặc danh says:

    em hay can than . vi sau nhung su giup do~ va coi trong ben ngoai` , chua chac ben trong con nguoi ho da tot' . em hay co gang dung de nhung gi ko dang say ra voi minh , nhung cung dung nghi nhieu qua nhe . hay than trong la dc . chuc em thanh cong

  2. Nặc danh says:

    ban nen tan dung co hoi minh co,nen than trong va doi xu dung muc voi thay.

  3. Nặc danh says:

    ban nen coi day chi la quan he bthuong
    nhung nen giu khoang cach nhat dinh, dung de ai hay moi nguoi hieu lam ma gay ra nhung tinh huong "tinh ngay,ly gian"!!
    ban da noi ra,chung to ban cung co cam giac "yeu", dung khong???neu khong,dieu do la tot, nhung neu co thi...!!! Ting yeu, doi khi cung that kho dinh nghia,that kho tim... Ban nen song theo nhung j minh nghi. voi su than trong va that sang suot... Va gai dinh ban luon la noi de ban cop the giai bay!! chuc ban thah cong va hah phuc. co j email cho minh: tvhung.arct@gmail.com, Co the,den luc nao do, ban can ai do de tam su...

  4. Nặc danh says:

    ban khong nen qua tin vao nguoi thay nay .xa hoi nay khong nen qua tin vao bat cu ai,dac biet la con nguoi.khong ai cho ai cai gi de dang nhu vay dau. minh nghi ban nen tiep xuc voi vo thay nhieu hon,co mat 3 nguoi cang tot,de nguoi thay ban con co cai gi do de lo ngai.hi

  5. Nặc danh says:

    bạn nên đi, mình nghĩ vẫn chưa có gì để thể hiện sự bất bnhf thường, bạn cứ bình tĩnh nhưng vẫn thận trọng và chú ý thái độ của thầy nhiều hơn, nếu có gì đó bất ổn khi đó bạn vẫn biết cách xử lí chưa muộn bạn à.

  6. Nặc danh says:

    mnmn'

  7. Nặc danh says:

    cung co the nguoi thay nay co nhung y nghi xau nhung quyet dinh la o ban ma.ban phai la nguoi sang suot trong moi quyet dinh cua minh.dung vi nhung loi loc truoc mat de dang ma de ban phai hoi han ve sau.cuoc doi nay co rat nhieu dieu ko the luong truoc duoc.con ve chuyen ban nen di ko thi theo minh ko nen di.co hoi con rat nhieu,ko han la ban phai tan dung co hoi ma minh ko chac chan la se suon se nhu ban nghi do.chuc ban se suy nghi that dung dan.

  8. Nặc danh says:

    bạn nên cẩn thận, vì ở đời này chăng có ai cho không ai cái gì cả đâu?
    nhưng không phải là không có người tốt, mình nghĩ bạn cứ đi đi, vì sân goll có nhiều người mà...........!hihi!
    cố nên bạn............................!hihi!

  9. Nặc danh says:

    bạn nên cẩn thận, vì ở đời này chăng có ai cho không ai cái gì cả đâu?
    nhưng không phải là không có người tốt, mình nghĩ bạn cứ đi đi, vì sân goll có nhiều người mà...........!hihi!
    cố nên bạn............................!hihi!

Đăng Nhận Xét

■ Cảm ơn bạn đã xem bài viết, hình ảnh, clip này... Nếu có thể mời bạn để lại nhận xét về bài viết này vào ô phía dưới.
■ Trong mục "Nhận xét" bạn có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., bạn có thể bỏ trống phần này). Hoặc nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét
■ Chú ý: Gửi Lần 1 không được thì bạn hãy gửi lại lần 2 la ok.